Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Trực tiếp bóng đá: Aston Villa vs Man Utd

Man Utd sẽ đối diện với một cuộc chiến khó khăn tại Villa Park, khi đối thủ của họ - Aston Villa sở hữu lối đá tạt cánh đánh đầu đơn giản nhưng đáng sợ.
1h45 ngày 15/8, sân Vill Park, vòng 2 EPL: Aston Villa - Man Utd
Trực Tiếp Bóng Đá sẽ trực tiếp và cập nhật link xem trực tiếp trước khi trận đấu diễn ra 30 phút. Mong được sự ủng hộ của các bạn!
Lực lượng:

- Man Utd: De Gea bị loại, Phil Jones vắng mặt vì chấn thương trong khi Marcos Rojo chưa đảm bảo thể lực. Fellaini tiếp tục bị treo giò.

- Aston Villa: Jack Grealish và Carles Gil vắng mặt vì lý do thể lực. Gestede có thể đá chính.

Đối  đầu và phong độ:

- Man Utd bất bại 19 trận đấu gần nhất trên sân Villa Park trong khuôn khổ Premier League (thắng 12, hòa 7).

- Aston Villa thắng 3, hòa 1, thua 3 trong 7 trận gần nhất trên sân nhà, dưới thời Tim Sherwood.

- Man Utd đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất của họ, trong đó bao gồm 3 chiến thắng trong loạt trận giao hữu trước mùa giải.

Gestede có thể trừng phạt hàng thủ của M.U

Cuối tuần trước, Man Utd rất chật vật mới có thể vượt qua Tottenham với tỉ số tối thiểu 1-0 dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Đó là trận đấu mà hàng phòng ngự của Quỷ đỏ phải làm việc hết công suất cho dù đối thủ của họ chỉ tấn công bằng cách nhanh và đơn giản nhất: câu bóng bổng vào vòng cấm địa.

Điều đáng nói là Tottenham chỉ sử dụng nhiều bóng dài và các đường tạt bóng trong hiệp 2, đặc biệt là thời điểm cuối trận đấu khi họ nóng lòng phải tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nếu Tottenham sử dụng chiến thuật này ngay từ đầu, không ai dám chắc Man Utd có thể đứng vững.

Chính vì thế, chuyến làm khách tại Villa Park của Man Utd đêm nay được đánh giá là “lành ít, dữ nhiều”. Đơn giản vì bóng dài chính là chiến thuật chủ đạo của Aston Villa dưới thời Tim Sherwood.

Ở trận khai màn trên sân Bournemouth, Aston Villa hoàn toàn lép vế nhưng vẫn có được chiến thắng nhờ lối chơi đơn giản và khó chịu của mình. Sau hiệp 1 bế tắc, hiệp 2 Sherwood đã tung Rudy Gestede vào sân và liên tục nhồi bóng cho tiền đạo cao lớn này “không chiến”. Kết quả, Villa có được bàn thắng duy nhất nhờ cú đánh đầu trúng đích của Gestede.

Sẽ rất dễ để tưởng tượng một thế trận tương tự khi Villa tiếp đón Man Utd. Villa sẽ tập trung phòng ngự trong khi Man Utd chú trọng kiểm soát bóng và rơi vào bế tắc. Khi có cơ hội phản công, Villa sẽ sử dụng các đường chuyền dài và tìm cách tạt bóng cho Gestede nhanh nhất. 


Cách chơi này càng lý tưởng hơn khi một trong những đối thủ trực tiếp của Gestede là Daley Blind, người chỉ cao 1m80 và rất yếu đuối trong các pha tranh chấp tay đôi. Nên biết rằng Gestede đã ghi đến 20 bàn thắng bằng đầu kể từ tháng 8 năm 2013 đến nay, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở 4 hạng đấu cao nhất của Anh. Nếu Villa khoét sâu vào vị trí của Blind bằng các đường bóng bổng giống như Tottenham từng làm, họ hoàn toàn có thể gây ra bất ngờ.

Sở dĩ nói là “bất ngờ” bởi Villa đang có thành tích đối đầu cực tệ với Man Utd ngay trên sân nhà Villa Park. Tại đây, họ đã bất thắng Quỷ đỏ 19 trận liên tiếp tại Premier League (thua 12, hòa 7). Lần cuối cùng mà Villa giành chiến thắng đã cách đây đúng 20 năm và tất nhiên, họ cần giữ sạch mành lưới trước khi lối chơi “không chiến” phát huy hiệu quả để tái lập kết quả này.

Dự đoán: Aston Villa thắng 2-1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét